TIẾT 2: TIẾNG VIỆT
TIẾT THỨ 352: BÀI CUỘC THI TÀI NĂNG RỪNG XANH (T3, 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Sau bài học, HS có thể:
- Phát triển kĩ năng đọc: thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản, có yếu tố thông tin; đọc đúng các vần yêt, yêng, oen, oao, oet, uênh, ooc và các tiếng, từ ngữ có các vần này; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết: thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn; viết một câu sáng tạo ngắn dựa vào gợi ý từ tranh vẽ.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe: thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Góp phần hình thành và phát triển:
- Năng lực: + Năng lực chung: Tự học và tự chủ.
+ Năng lực đặc thù: Ngôn ngữ.
- Phẩm chất: Yêu nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: GAĐT (hình ảnh)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 4
| 4. Nghe viết (17-18’) - GV đọc bài viết. - Yêu cầu HS đọc lại. * Nhận xét chính tả và tập ghi chữ khó: ? Đoạn văn có mấy câu? - Y/c H trao đổi nhóm đôi tìm tiếng, từ khó. - G ghi bảng, yêu cầu H đọc, phân tích. (Dự kiến: yểng, nhoẻn miệng, chước, khoét,tuyệt ...) - G kết hợp ghi bảng khi H phân tích. - Yêu cầu HS đọc lại những từ khó. ? Những chữ nào được viết hoa? Tại sao? - GV lưu ý HS viết lùi vào đầu dòng. Viết hoa chữ cái đầu câu, kết thúc câu có dấu chấm. - Y/c HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách. - GV đọc cho HS viết chính tả. - GV đọc cho HS rà soát lỗi. - Yêu cầu HS đổi vở cho nhau kiểm tra. - GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS. 5. Chọn vần phù hợp thay cho ô vuông - Gọi HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thảo luận N2 làm sách. - GV nhận xét, ghi bảng. - Yêu cầu HS đọc lại các từ ngữ. - Chốt: phân biệt n/l; g/gh. 6. Đặt tên cho bức tranh - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 về bức tranh. Mỗi nhóm thống nhất tên gọi cho bức tranh và lí do đặt tên. - GV nhận xét. 7. Củng cố (2-3’) - Nêu cảm nhận của em sau tiết học? | - HS theo dõi SGK đọc thầm. - 2 HS đọc lại. - HS trả lời. - HS tìm tiếng, từ khó. - HS đọc - phân tích tiếng khó. - HS đọc lại các tiếng khó. - HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS viết vở. - HS soát lỗi. - HS đổi vở cho nhau kiểm tra. - HS nêu yêu cầu. - HS thảo luận N2. - HS trình bày – nx. - HS đọc lại các từ ngữ. - HS trao đổi nhóm 2. - Đại diện nhóm trình bày. - HS nêu. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
…………………………………………………………………………...………….
…………………………………………………………………………