| 1.KHỞI ĐỘNG(2-3’) - Tạo không khí vui vẻ - Cho HS hát bài - Kết nối bài mới 2. KHÁM PHÁ Hoạt động 1: Thực hành sử dụng biểu thức(10-15’) - GV nêu nhiệm vụ: Tạo chương trình tính chu vi hình chữ nhật với độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím. - GV hướng dẫn HS thực hiện: Bước 1: Tạo hai biến có tên là a và b để lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Bước 2: Tạo khối lệnh nhập giá trị cho hai biến a và b từ bàn phím. Sử dụng các lệnh trong bảng sau để được khối lệnh như minh họa trong Hình 98. Bước 3: Tạo lệnh thông báo ra màn hình chu vi hình chữ nhật. Bước 4: Chạy thử chương trình và quan sát kết quả. Bước 5: Lưu tệp với tên là HinhChuNhat vào thư mục của em. - GV mời cả lớp cùng thực hành, 1 HS thực hành trên máy tính của GV. - GV đánh giá, tuyên dương HS thực hành tốt. 3. LUYỆN TẬP(5-10’) - GV yêu cầu HS cá nhân hoàn thành bài tập phần Luyện tập SGK tr.77: 1. Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch. 2. Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là , . Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình? A. Diện tích hình chữ nhật là 3. B. Diện tích hình chữ nhật là 12. C. Diện tích hình chữ nhật là 4. D. Diện tích hình chữ nhật là 7. - GV nhận xét, chốt lại đáp án. 4. VẬN DỤNG(5-10’) - GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím. - GV nhận xét, khen ngợi các HS làm tốt. - Em cảm nhận tiết học hôm nay như thế nào? -Dặn dò HS về nhà học bài. |