TIẾT THỨ 151: BÀI 63: LUYỆN TẬP CHUNG: LUYỆN TẬP /Tr97
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Sau bài học, HS có thể:
- HS thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Nhận biết được ý nghĩa thực tiễn của phép trừ thông qua tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tiễn.
- Xác định được các hình khối, hình phẳng.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán có lời văn có một bước tính liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính.
2. Góp phần hình thành và phát triển:
- NL: Phát triển năng lực tư duy và lập luận, năng lực giao tiếp toán học
- PC: Chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo án power point.Máy tính ,máy soi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
| Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
| 1. HĐ mở đầu: (2-3 phút) a. Mục tiêu: Tạo không khí cho HS trước khi vào bài mới b. Cách tiến hành: |
| * Ôn tập và khởi động - GV cho HS ôn lại bài cũ thông qua trò chơi - GV cùng HS nhận xét, kết nối vào bài. | - Lớp chơi - HS lắng nghe |
| 2. HĐ hình thành kiến thức mới: (25-27 phút) a. Mục tiêu: - HS thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000. - Nhận biết được ý nghĩa thực tiễn của phép trừ thông qua tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tiễn. - Xác định được các hình khối, hình phẳng. - Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán có lời văn có một bước tính liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính. b. Cách tiến hành: |
| Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính. - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân vào vở. - Nhận xét, tuyên dương HS. ->Chốt cách đặt tính, tính trừ có nhớ. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - >Chốt đặc điểm các hình khối. Bài 3 - Gọi HS đọc bài toán. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân vào vở. - Nhận xét, đánh giá bài HS. ->Chốt cách giải toán. Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - GV cho HS thảo luận nhóm đôi. - GV nhận xét, tuyên dương, khen ngợi HS. | - 1 HS đọc. - 1-2 HS trả lời. - HS thực hiện. - HS làm vở. - Cả lớp đổi vở, soát lỗi bài - HS đọc yêu cầu bài - 1-2 HS trả lời - HS thảo luận nhóm 4 và thực hiện các yêu cầu. - HS nêu tên các hình khối: khối lập phương, khối hộp chữ nhật, khối cầu, khối trụ. - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - 2 -3 HS đọc. - HS trình bày bài giải. HS khác nhận xét. - HS đổi chéo vở kiểm tra. - HS lắng nghe. - 2-3 HS đọc. - HS thực hiện - HS chia sẻ đáp án: |
| 3. Củng cố, dặn dò: (1-3 phút) - GV tóm tắt nội dung chính. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS. |